Bác sĩ cần chứng chỉ Tiếng Anh nào – Tin tức mới 2020

Câp nhật: 29/03/2017
  • Người đăng: admin
  • |
  • 57 lượt xem

Chào các bạn, chắc hẳn là các bạn đang xem bài viết này đều mong muốn kiểm chứng lại rằng: “ Mình có thuộc đối tượng cần chứng chỉ Tiếng Anh gì phải không ? Và cơ sở khoa học nào mình có thể tin tưởng rẳng mình thuộc đối tượng cần chứng chỉ đó…..?” Theo cách tư vấn ngắn gọn nhất mà chúng tôi trả lời khi có ai gọi điện hỏi về  “Bác sĩ cần chứng chỉ Tiếng Anh nào ?” và “ Những ai cần chứng chỉ Tiếng Anh”

Bác sĩ cần chứng chỉ Tiếng Anh nào - Tin tức mới 2017

Bác sĩ cần chứng chỉ Tiếng Anh nào – Tin tức mới 2020

Thì chúng tôi thông tin lại như sau:’ Chứng chỉ Tiếng Anh A2 thuộc Bậc 2 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc cho Việt Nam. Chứng chỉ  này dành cho đối tượng Bác sĩ, công chức, viện chức, ( những người đã và đang tham gia vào bộ  máy công quyền hoặc chuẩn bị thi công chức viên chức chuyển ngạch, nâng lương) và đội ngũ giáo viên mầm non…” Đây là những thông tin hết sức cô đọng và dễ hiểu cho các bạn.

Tuy nhiên, nếu chỉ tư vấn như vậy thì sức thuyết phục là chưa cao và người nghe còn hoài nghi rất nhiều. Bởi lẽ, các anh chị sẽ băn khoăn bác sĩ ,công chức,viên chức có rất nhiều ngạch, nhiều bậc,giáo viên cũng có nhiều cấp, nhiều hệ trường. Điều phức tạp là ở Việt Nam là cùng một đối tượng nghề nghiệp nhưng lại chịu rất nhiều điều chỉnh của các văn bản quy phạm pháp luật.

Chúng ta có thể thấy các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Y Tế và Bộ Nội Vụ, Thậm chí là Thông tư lien tịch giữa Bộ này và Bộ kia. Bộ Văn Hoá Thông Tin và Truyền Thông 9quy định mức chuẩn tin học), Bộ Giáo Dục và Đạo Tạo (quy định mức chuẩn ngoại ngữ), Bộ Nội Vụ(quy định mức lương,ngạch,và hạng chuyên viên….theo mức chuẩn đẫ nêu cho từng vị trí công chức, viên chức), khung đánh giá trình độ năng lực Ngoại Ngữ .

Do đó, việc xem xét Bác sĩ cần chứng chỉ Tiếng Anh nào thì các bạn cần tìm hiểu toàn diện các văn bản quy định của các bộ đó. Để các bạn không mất thời gian tìm kiếm, chúng tôi tóm lược lại các vấn đề Bác sĩ cần chứng chỉ Tiếng Anh nào như sau:
(hình ảnh bác sĩ)
 
Theo thông tư liên tịch 10/2015/TTLT-BYT-BNV của Bộ Y Tế và Bộ Nội Vụ quy định Bác Sĩ thì cần chứng chỉ Tiếng Anh:
 
. Bác Sĩ cao cấp( Hạng 1): Cần chứng chỉ Tiếng Anh B2 trở lên

. Bác Sĩ chính(Hạng 2): Cần chứng chỉ Tiếng Anh B1 trở lên
 
. Bác Sĩ (Hạng 3): Cần chứng chỉ Tiếng Anh A2 trở lên
 
.Bác Sĩ  Y học dự phòng cao cấp(Hạng 1): Cần chứng chỉ Tiếng Anh B2 trở lên
 
. Bác Sĩ Y học dự phòng chính(Hạng 2): Cần chứng chỉ Tiếng Anh b1 trở lên
 
. Bác sĩ Y học dự phòng (Hạng 3): Cần chứng chỉ Tiếng Anh A2 trở lên
 
. Y Sĩ (Hạng4): Cần chứng chỉ Tiếng Anh A1 trở lên

 Hãy nắm bắt những thong tin chính xác để thi chứng chỉ Tiếng Anh nhanh nhất có thể. Tránh tình trạng nước đến chân mới nhảy !
Bạn là Bác Sĩ bạn đang có nhu cầu làm chứng chỉ Tiếng Anh theo chẩu Châu Âu mà chưa biết mình thuộc đối tượng: “ Bác sĩ cần chứng chỉ Tiếng Anh nào ?” hãy liên hệ đăng kí ngay cho chúng tôi.