5 điều bạn cần biết về chứng chỉ tiếng Anh B1 Châu Âu mới nhất 2017

Câp nhật: 19/12/2016
  • Người đăng: admin
  • |
  • 40 lượt xem

Chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu là gì? Những đối tượng nào cần phải có? Những nơi được phép cấp? và thời hạn của chứng chỉ tiếng Anh B1 Châu Âu là bao lâu? Hãy đọc ngay bài chia sẻ dưới đây để nắm chắc những thứ cần thiết cho bạn.

1. Chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu là gì?

Chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu hay còn được gọi là CEFR

– Chứng chỉ Tiếng Anh B1 Châu Âu chứng nhận người học có khả năng: Bạn đủ khả năng để có thể sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh để giao tiếp với người bản ngữ trong đời sống hàng ngày, đọc sách giáo khoa – tạp chí có nội dung đơn giản hoặc ghi chép trong một cuộc họp.

– Tại Việt Nam, hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các Trường Đại học áp chuẩn điều kiện xét tuyển đầu vào/ra những học viên Cao học (Thạc sĩ) tại các Trường Đại học có chức năng đào tạo Đại học hoặc sau Đại học.

– Chứng chỉ Tiếng Anh B1 Châu Âu tương đương với trình độ sau: Pre – Intermediate (CEFR).

2. Nội dung bài thi

– Reading and Writing: Bài thi Đọc có 5 phần, Bài thi Viết có 3 phần, mỗi phần trên có nhiều loại câu hỏi và dạng đề thi khác nhau. Thời gian dành cho 2 kỹ năng là: 1 Giờ 30 Phút, phần đọc có 35 câu, phần viết có 7 câu. Tổng số điểm chiếm 50% của Chứng chỉ Tiếng Anh B1.

– Listening: Bài thi Nghe có 4 phần, thời gian thi 30 phút, cộng với 6 phút để đánh kết quả trả lời vào Answer Sheet, cả bài thi bao gồm 25 câu nghe. Tổng sổ điểm của chiếm 25% của Chứng chỉ Tiếng Anh B1.

– Speaking: Bài thi Nói có 4 phần, Bạn phải đối diện với 2 vị giám khảo, một giám khảo nói với Bạn, một giám khảo ngồi nghe Bạn nói, thời gian dành cho Bạn: 10 – 12 phút. Tổng sổ điểm của chiếm 25% của Chứng chỉ Tiếng Anh B1.

3. Có mấy loại chứng chỉ B1?

Có nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh B1 Châu Âu phân theo đơn vị cấp chứng chỉ hay đối tượng cần chứng chỉ. Nếu chia theo đơn vị cấp thì có hai loại chứng chỉ B1:

a, Chứng chỉ B1 nội bộ

    • Đây là chứng chỉ do một số trường Đại học trong nước được Bộ Giáo Dục Đào tạo chứng nhận đủ điều kiện khảo thí.

b, Chứng chỉ B1 châu Âu/ quốc tế hay còn gọi là PET

    • PET là kì thi bậc 3 theo khung tham chiếu chung tiếng Anh B1 châu Âu do trường Đại học Cambridge Anh cấp. Tại Việt Nam, Cambridge có nhiều đơn vị khảo thí trên cả nước

4. Đối tượng cần có

    • Các sinh viên đang theo học trình độ Thạc sĩ tại Việt Nam cần thi đạt chứng chỉ Tiếng Anh B1 Châu Âu theo khung tham chiếu Châu Âu (CEFR)
    • Sinh viên các trường không chuyên ngoại ngữ cũng cần tiếng Anh B1 Châu Âu để tốt nghiệp.
    • Căn cứ Thông báo số 826/2011/TB-BGDĐT ngày 05 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kết luận về các cơ sở giáo dục tham gia rà soát năng lực ngoại ngữ giáo viên Tiếng Anh theo khung tham chiếu 6 bậc Châu Âu (A1, A2, B1, B2, C1, C2)
    • Các học sinh, sinh viên muốn đạt kết quả tốt trong các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế như PET, TOEIC, TOEFL và IELTS
    • Các đối tượng khác có nhu cầu nâng cao trình độ ngoại ngữ theo chuẩn tiếng Anh B1 Châu Âu (CEFR)

5. Nơi được phép cấp chứng chỉ

10 cơ sở được cấp phép chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu mà trung tâm chúng tôi đã liên kết.
– Trường ĐH ngoại ngữ – ĐH Quốc Gia
– Trường ĐH ngoại ngữ -ĐH Huế
– Trường ĐH ngoại ngữ – ĐH Đà Nẵng
– Trường ĐH Hà Nội
– Trường ĐH Sư Phạm – TPHCM
– Trường ĐH Thái Nguyên
– Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội
– Trường ĐH Cần Thơ
– Trường ĐH Vinh