Bằng tiếng Anh B1 có giá trị bao lâu? Cập nhập mới nhất 2021

Câp nhật: 09/01/2017
  • Người đăng: admin
  • |
  • 644 lượt xem

Bằng tiếng Anh B1 là gì? Có mấy loại? Thời hạn của bằng tiếng Anh B1 có giá trị bao lâu? Nên thi bằng tiếng Anh B1 ở đâu chất lượng, uy tín và giá hợp lí? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tự bạn có thể giải đáp những thắc mắc đó.

Bằng tiếng Anh B1 có giá trị bao lâu tin tức mới 2021

1. Có mấy loại bằng tiếng Anh B1

– Chứng chỉ B1 nội bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là chứng chỉ do một số trường Đại học trong nước được Bộ Giáo Dục Đào tạo chứng nhận đủ điều kiện khảo thí.
– Chứng chỉ B1 châu Âu tương đương PET là kì thi bậc 3 theo khung tham chiếu chung châu Âu do trường Đại học Cambridge Anh cấp. Tại Việt Nam, Cambridge có nhiều đơn vị khảo thí trên cả nước.
Càng đọc tiếp, bạn sẽ càng phân biệt được một số thuật ngữ hay bị nhầm lẫn về chứng chỉ B1. Trước đây (trước tháng 1 năm 2014), khi Bộ GD&ĐT chưa ban hành khung năng lực Ngoại Ngữ (NLNN) 6 bậc dùng cho Việt Nam thì B1 được thường được gọi là B1 theo khung tham chiếu chung châu Âu hay B1 châu Âu hay B1 quốc tế…Còn bây giờ có thêm 1 thuật ngữ nữa là B1 tương đương bậc 3 theo khung năng lực Ngoại Ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương thích khung tham chiếu châu Âu. Vấn đề quan trọng là cần xác định mình cần B1 để làm gì hay chính là mình thuộc đối tượng nào sau đây nhé.

2. Đối tượng cần bằng tiếng Anh B1

    • Những ai chuẩn bị thi cao học muốn được miễn thi tiếng Anh đầu vào (thông tư 15 /2014/TT-BGDĐT)
    • Những ai chuẩn bị bảo vệ luận án, luận văn thạc sĩ (thông tư 15 /2014/TT-BGDĐT)
    • Những người nộp hồ sơ NCS
    • Sinh viên không chuyên Tiếng Anh cần B1 tiếng Anh để được xét tốt nghiệp Đại học và Cao đẳng
    • Học sinh cấp 3 thi B1 để được miễn kì thi tiếng Anh tốt nghiệp
    • Một số ngành nghề yêu cầu có B1 mới được thi tuyển công chức
    • Học sinh, sinh viên đi du học

3. Bằng tiếng Anh B1 có giá trị bao lâu?

Câu hỏi bằng tiếng Anh B1 có giá trị bao lâu là một trong những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất của khách hàng. B1 nội bộ của Bộ Giáo dục theo định dạng cũ sau đại học có giá trị 2 năm, B1 Vstep và chứng chỉ B1 châu Âu có giá trị vĩnh viễn. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị tại Việt Nam vẫn chỉ chấp nhận chứng chỉ còn thời hạn 2 năm thôi. Như vậy, việc thi PET để được công nhận vô thời hạn coi như không có tác dụng. Chỉ nên cân nhắc thi PET vì mục đích đi du học hoặc do tỉnh thành phố của mình ví dụ Thái Nguyên yêu cầu bắt buộc phải có chứng chỉ B1 châu Âu do Cambridge cấp do bài thi PET là bài thi theo chuẩn quốc tế, rất khó. Bạn có thể tham khảo bài so sánh giữa bài thi PET và bài thi B1 định dạng sau đại học tại đây nhé. Sau khi Bằng tiếng Anh B1 có giá trị bao lâu rồi các bạn đã quyết định mình cần thi loại bằng nào chưa?

4. Nơi được phép cấp

10 cơ sở được cấp phép chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu mà trung tâm chúng tôi đã liên kết.
– Trường ĐH ngoại ngữ – ĐH Quốc Gia
– Trường ĐH ngoại ngữ -ĐH Huế
– Trường ĐH ngoại ngữ – ĐH Đà Nẵng
– Trường ĐH Hà Nội
– Trường ĐH Sư Phạm – TPHCM
– Trường ĐH Thái Nguyên
– Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội
– Trường ĐH Cần Thơ
– Trường ĐH Vinh

Sau bài viết này chungchitienganhtinhoc.edu.vn hi vọng các bạn đã hiểu rõ về bằng tiếng Anh B1 rồi chứ? Các bạn đã biết tiếng Anh B1 có mấy loại và bạn thuộc đối tượng nào, cần loại bằng nào chưa? Bằng tiếng Anh B1 có giá trị bao lâu?