Giáo viên Tiếng Anh cần bằng cấp gì? Cập nhật 2020

Câp nhật: 18/12/2017
  • Người đăng: admin
  • |
  • 71 lượt xem

        Giáo viên Tiếng Anh cần bằng cấp gì?

 Hiện nay, có rất nhiều loại chứng chỉ Tiếng Anh dành cho từng người để phù hợp với yêu cầu của công việc. Nhưng mỗi loại chứng chỉ Tiếng Anh có đặc điểm và chức năng khác nhau, người thi công chức cần chứng chỉ Tiếng Anh A2, B1… người đi làm tại các doanh nghiệp cần Toeic, ielts. Vậy giáo viên Tiếng Anh cần bằng cấp gì? Hãy cùng trung tâm đi tìm câu trả lời để biết rõ nhất.

1.Theo thông tư nào quy định về bằng cấp của giáo viên?

 Theo Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV về Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trong các trường Tiều học, trung học và cao đẳng, trung cấp, đại học, chuyên nghiệp công lập để được tiếp tuc giảng dạy và đủ điều kiện nâng lương theo bậc học, giáo viên cần phải có chứng chỉ ngoại ngữ tương đương bậc 2 trong 6 bậc, gồm: A1, A2, B1, B2, C1, C2 theo khung trình độ chung châu Âu.

2. Giáo viên Tiếng Anh cần bằng cấp gì?

 Như Bộ Giáo Dục đã quy định thì giáo viên Tiếng Anh các cấp bậc cần theo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2000. Tại đây tất cả các giáo viên dạy ngoại ngữ phải có năng lực ngôn ngữ giảng dạy cao hơn trình độ chung của cấp dạy 2 bậc.

3.Trình độ cấp bậc được quy định như thế nào?

 Cụ thể, tại Đề án Ngoại ngữ 2020 Bộ Giáo Dục quy định trình độ giáo viên dạy Tiếng Anh bậc tiểu học, trung học cơ sở phải đạt tối thiểu cấp độ 4/6 do Hiệp hội các tổ chức khảo thí ngoại ngữ châu Âu đã ban hành, còn giáo viên Tiếng Anh bậc trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, đại học phải đạt cấp độ 5/6.